โดยเนื้อหาสาระที่เริ่มเรียนในวันนี้ก็มีการทบทวนการทำแผนผังความคิดหรือที่เราๆมักเรียกกันว่า Mind Mapping นั่นเอง ว่าผังความคิดนั้นสามารถทำให้เราได้ทราบถึงสาระสำคัญของเรื่องนั้นๆ แล้วยังสามารถแตกออกไปเป็นประเด็นย่อยๆ ได้ อีกหลายประเด็น ซึ่งในขณะที่ทำผังความคิดนั้นเราก็ได้ใช้ความคิด วิเคราะห์ไปด้วย และครูยังสามารถสอนให้เด็กๆคิดวิเคราะห์ได้เช่นกัน แล้วยังได้ทราบถึงพัฒนาการของเด็กในแต่ละวัยว่า มีพัฒนาการที่แตกต่างกันออกไปอย่างไรบ้าง
จากนั้นคุณครูก็ได้นำแผนผังความคิดที่้นักศึกษาทำมาส่ง ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับสิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก เช่น เรื่องต้นไม้ ครอบครัว หมอ น้ำ ผม เป็นต้น ซึ่งครูก็ได้อภิปรายร่วมกับนักศึกษา และได้แนะนำในส่วนที่ไม่สมบูรณ์ของแผนผังความคิดว่าต้องเพิ่มเติมเนื้อหาอะไรเข้าไปอีก แล้วครูก็ได้สอนเกี่ยวกับมาตรฐานของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรืออักษรย่อว่า สสวท. ซึ่งมีทั้งหมด 6 มาตรฐาน ดังนี้
มาตรฐานแรก จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐานที่สอง การวัด
มาตรฐานที่สาม เรขาคณิต
มาตรฐานที่สี่ พีชคณิต
มาตรฐานที่ห้า การวิเคราะห์ข้อมูลหรือความน่าจะเป็น
มาตรฐานที่หก ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
และท้ายชั่วโมงเรียนคุณครูก็มอบหมายงานเกี่ยวกับการนำมาตรฐานทั้ง 6 ของ สสวท. มาประยุกต์ใช้กับสาระสำคัญในการนำไปสอนเด็กๆ เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ พร้อมเน้นย้ำว่า ในการสอนเด็กนั้นต้องให้เด็กได้เรียนรู้เกี่ยวกับของจริงเสียก่อน จากนั้นค่อยสอนเกี่ยวกับภาพและการใช้สัญลักษณ์
ภาพกิจกรรม
ติดต่อเรา pg slot เว็บตรง ลูกค้าสามารถ ติดต่อมาและสอบถาม เนื้อหาการใช้แรงงานได้ทาง PG SLOT หรืออยากได้ อัพเดทข้อมูลโปรโมชั่นใหม่ ลูกค้าก็สามารถแอดไลน์ เพื่อติดตามข้อมูลได้ในทันที
ตอบลบ